Tổng hợp các dòng xe Lexus tại Việt Nam

Các dòng xe Lexus luôn được săn đón bởi những người yêu thích dòng xe sang. Xe của hãng luôn chiếm được thiện cảm và tín nhiệm của người dùng nhờ mang lại những trải nghiệm trên cả mong đợi. XE Lexus tạo dấu ấn với công nghệ tiên phong, thiết kế cấp tiến, an toàn tuyệt đối, thân thiện với môi trường, tiện nghi hoàn hảo và cảm giác lái hứng khởi.

Tìm hiểu chung về thương hiệu Lexus

Lexus là thương hiệu xe hơi hạng sang trực thuộc tập đoàn Toyota, Nhật Bản. Thương hiệu này được thành lập năm 1989 nhằm sản xuất xe hơi hạng sang xâm nhập vào thị trường thế giới, đặc biệt là Mỹ. Bên cạnh Lexus, tập đoàn xe hơi này còn sở hữu các thương hiệu xe là Scion, Isuzu, Daihatsu và Hino Motors.

Lexus là đại diện của những điều tinh túy
Lexus là đại diện của những điều tinh túy

Thương hiệu xe hạng sang này được xem là đại diện cho sự tinh túy của một nền khoa học công nghệ hàng đầu thế giới. Chính những tính năng, công nghệ và chất lượng của các dòng xe Lexus đã minh chứng cho điều này. Danh tiếng của hãng không chỉ trải rộng toàn nước Mỹ, mà còn vươn ra khắp các châu lục. Hiện tại, Lexus là thương hiệu xe hạng sang của Nhật Bản bán chạy nhất Thế giới.

Ô tô của Lexus êm tới mức, đặt 1 ly nước lên mũi xe rồi lái bình thường mà nước không bị bắn ra một giọt nào. Điều này đã được chứng minh trong clip quảng cáo ra mắt sản phẩm Lexus LS 400 tại Mỹ.

Ý nghĩa tên gọi của các dòng xe Lexus

Trước khi tìm hiểu chi tiết về các dòng xe, chúng ta sẽ giải mã ý nghĩa trong cách đặt tên của hãng nhé!

  • LS (Luxury Sedan): Xe sedan hạng sang.
  • IS (Intelligent Sports): Xe thể thao thông minh.
  • GS (Grand Sedan/ Grand Sport): Xe sedan lớn/ xe thể thao cỡ lớn.
  • ES (Executive Sedan): Xe sedan cao cấp.
  • HS (Hybrid Sedan/ Harmonious Sedan): Xe sedan sử dụng hybrid/ xe sedan động cơ kết hợp.
  • CT (Compact Touring/ Creative Touring): Xe touring nhỏ gọn/ xe touring sáng tạo.
  • SC (Sport Coupe/ Convertible): Xe coupe/ xe mui trần thể thao.
  • RC (Racing Coupe/ Radiant Coupe): Xe coupe đua.
  • Ký tự X là crossover.
  • Ký tự h: Thường xuất hiện ở cuối tên của những xe được trang bị động cơ hybrid.
  • Ký tự L (long): Mẫu xe có chiều dài cơ sở lớn.
  • LF (Lexus Future): Xe tương lai Lexus.
Ý nghĩa đằng sau tên gọi của xe hơi hạng sang Lexus
Ý nghĩa đằng sau tên gọi của xe hơi hạng sang Lexus

Các dòng xe Lexus 4 chỗ, 5 chỗ

Thương hiệu xe hơi Lexus gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2013. Mục tiêu của hãng là chinh phục thị trường ô tô cao cấp của nước ta với hình ảnh của một thương hiệu xe hơi hoàn mỹ nhất. Thông qua những sản phẩm đỉnh cao để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo nhất.

Lexus ES

Đây là mẫu xe sedan hạng sang cỡ trung, đảm bảo được sự sang trọng, tiện nghi nhưng được bán với mức giá rẻ hơn đối thủ. Lexus ES cạnh tranh trực tiếp với Audi A6, Mercedes E-Class (E200, E300), Jaguar XF, BMW 5 Series (520i, 530i), Volvo S90,… Đây là một trong các dòng xe Lexus được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Lexus ES 250 sở hữu lưới tản nhiệt đặc trưng của hãng và tái thiết kế toàn diện. Ngoại hình của xe vô cùng cuốn hút và khả năng vận hành mạnh mẽ đỉnh cao. Thiết kế mới có phần táo bạo, sắc sảo hơn bản trước giúp để lại ấn tượng sâu đậm hơn trên các cung đường.

Các dòng xe Lexus ES sang trọng, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu
Các dòng xe Lexus ES sang trọng, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu

Tại thị trường Việt, dòng xe Lexus ES có 2 tùy chọn động cơ. Đối với bản ES 250, hãng trang bị động cơ 2.5L với khả năng sản sinh công suất lên đến 204 mã lực. Cùng với đó là momen xoắn cực đại 335 Nm và hộp số 8 cấp Direct Shift. Còn bản hybrid ES 300h sử dụng động cơ 2.5L kết hợp với động cơ điện với tổng công suất 214 mã lực. Momen xoắn cực đại là 221 Nm và sử dụng hộp số vô cấp ECVT.

Dòng xe sedan cao cấp Lexus ES được đánh giá cao với không gian rộng rãi. Điều này mang đến cảm giác vô cùng thoải mái cho người dùng. Vẻ ngoài mang thiết kế thanh lịch, hài hoà nhưng cũng đặc biệt ấn tượng. Xe được chú trọng đến hệ thống an toàn và có khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt.

Giá các dòng xe Lexus ES tại thị trường Việt Nam là:

  • Lexus ES 250: 2,54 tỷ đồng.
  • Lexus ES 300h: 3,04 tỷ đồng.

Lexus LS

LS là mẫu xe hơi đáp ứng được cả yếu tố sang trọng và tính bền bỉ mà Lexus tạo ra khi muốn xâm nhập thị trường ô tô trên thế giới. Dòng xe này vẫn tồn tại cho đến hiện nay.

Các dòng xe Lexus LS nằm trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn. Vì vậy, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với LS là  Audi A8, BMW 7 Series, Mercedes S-Class,… Dòng xe LS này cũng được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam từ Nhật Bản.

Các dòng xe Lexus LS đã kiến tạo chuẩn mực về dòng xe sang bền bỉ
Các dòng xe Lexus LS đã kiến tạo chuẩn mực về dòng xe sang bền bỉ

Lexus LS 500 và LS 500h (hybrid) mang đến những chuẩn mực mới mà hãng đã kiến tạo cho một mẫu sedan hạng sang hàng đầu. Thiết kế táo bạo, lôi cuốn và vận hành hứng khởi. Nội thất 3 khoang đánh dấu cách thức tiếp cận tập trung vào tính tiện nghi cao cấp.

Mẫu xe sang Lexus LS được thiết kế với 2 tùy chọn động cơ. LS 500 sở hữu động cơ tăng áp kép V6 dung tích 3.5L, công suất cực đại 415 mã lực và momen xoắn cực đại 599 Nm. Còn LS 500h vận hành với động cơ V6 dung tích 3.5L kết hợp với 2 mô tơ điện. Tổng công suất xe có thể đạt được là 415 mã lực và momen xoắn 350 Nm.

Lexus LS sở hữu kích thước rất bề thế nên không gian nội thất cực rộng rãi. Thiết kế của cả nội ngoại thất đều mang đến cảm giác sang trọng, đẳng cấp. Tiêu hao nhiên liệu thấp, vận hành êm ái và hệ thống an toàn hiện đại.

Giá các dòng xe Lexus LS như sau:

  • Lexus LS 500: 7,28 tỷ đồng.
  • Lexus LS 500h: 7,83 tỷ đồng.

Lexus NX

Lexus NX là sản phẩm thuộc phân khúc xe hơi 5 chỗ gầm cao hạng sang cỡ nhỏ. Tương tự như các dòng xe Lexus khác, NX cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật. Mẫu xe này cạnh tranh trực tiếp với Audi Q5, BMW X3, Mercedes-Benz GLC 200, Volvo XC60,…

Lexus NX dành cho những khách hàng trẻ với tư tưởng phóng khoáng
Lexus NX dành cho những khách hàng trẻ với tư tưởng phóng khoáng

Phiên bản mới nhất là Lexus NX300, hướng tới những gia đình trẻ thành đạt. Tuy có phần phóng khoáng và táo bạo nhưng vẫn trân trọng tính bền vững dài lâu. Mẫu xe này phù hợp để di chuyển hàng ngày trên những con phố đông đúc.

Dưới nắp capo là khối động cơ Turbo tăng áp L4 dung tích 2.0L, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van, VVT-iW và phun xăng trực tiếp. Nó có thể tạo ra công suất cực đại 235 mã lực với momen xoắn cực đại 350 Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động 6 cấp ECT. Sức mạnh từ khối động cơ này tương đương với loại động cơ 3.0L nạp khí tự nhiên thuần hiện tại.

Tuy Lexus NX là xe SUV cỡ nhỏ nhưng sở hữu kích thước thuộc hàng lớn nhất trong phân khúc. Vì thế, nội thất bên trong cũng rất rộng rãi và thoải mái. Đặc biệt, hàng ghế sau còn có tính năng gập tự động với hàng loạt trang bị an toàn tân tiến.

Giá bán của xe Lexus NX 300: 2,56 tỷ đồng.

Lexus RX

Lexus RX là model thuộc phân khúc xe hơi 5 chỗ gầm cao hạng sang cỡ vừa. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Infiniti QX60, BMW X6, Mercedes-Benz GLC 300, Audi Q7… Lexus RX phân phối tại thị trường Việt được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật.

Các dòng xe Lexus RX gây ấn tượng với lưới tản nhiệt độc đáo
Các dòng xe Lexus RX gây ấn tượng với lưới tản nhiệt độc đáo

Về ngoại hình, RX gây ấn tượng mạnh mẽ với lưới tản nhiệt có cá nan làm từ kim loại sơn đen viền ánh bạc. Logo chữ L và viền nẹp xung quanh được mạ crom sang trọng, sáng bóng.

Dòng xe SUV 5 chỗ Lexus RX cho phép người dùng lựa chọn với nhiều loại chọn động cơ. Trong đó có động cơ tăng áp I4 dung tích 2.0L (233 mã lực), động cơ V6 dung tích 3.5L (296 mã lực), động cơ V6 dung tích 3.5L (290 mã lực), động cơ hybrid là kết hợp giữa V6 dung tích 3.5L (259 mã lực) và động cơ điện.

Lexus RX là mẫu SUV bán chạy nhất trong các dòng xe Lexus. Mẫu xe này đóng góp công sức không nhỏ để tạo nên danh tiếng cho Lexus như hiện nay. RX tạo được thành công vang dội nhờ những giá trị cốt lõi của hãng. Cụ thể là chất lượng, sự bền bỉ, tính linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Không chỉ vậy, Lexus RX ngày càng được cải tiến với ngoại hình tinh tế, trang bị ưu việt và nội thất cao cấp.

Giá các dòng xe Lexus RX hiện nay như sau:

  • Lexus RX 300: 3,18 tỷ đồng.
  • Lexus RX 350: 4,12 tỷ đồng.
  • Lexus RX 350L: 4,21 tỷ đồng.
  • Lexus RX 450h: 4,64 tỷ đồng.

Các dòng xe Lexus 7 chỗ, 8 chỗ

Lexus GX

Lexus GX là model thuộc phân khúc ô tô 7 chỗ gầm cao hạng sang cỡ lớn. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Audi Q8, Mercedes GLS, BMW X7,… Giống như các sản phẩm xe hơi hạng sang Lexus khác, GX cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

GX là một trong các dòng xe Lexus 7 chỗ sở hữu nhiều trang bị tân tiến
GX là một trong các dòng xe Lexus 7 chỗ sở hữu nhiều trang bị tân tiến

Các dòng xe Lexus GX vận hành nhờ khối động cơ V8 dung tích 4.6L. Hệ thống có khả năng sản sinh công suất tối đa 292 mã lực với momen xoắn cực đại 438 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động 4 bánh. Ngoài ra, Lexus GX còn sở hữu khoá vi sai chống trượt Torsen, hộp số phụ 2 cấp dành cho dòng off-road.

Khối động cơ này giúp Lexus GX có thể kéo tới 2.946 kg. Bên canh đó, với các trang bị công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến, mẫu xe này còn có khả năng vượt địa hình ấn tượng.

Ngoại hình của các dòng xe Lexus GX cũng được đánh giá “khủng” như sức mạnh của nó. Xe mang một vẻ hầm hố dữ dội nhưng không kém phần thanh lịch, sang trọng đặc trưng. Lưới tản nhiệt ngoại cỡ phối hợp với hệ thống đèn xe sắc sảo đã giúp nâng tầm sự ấn tượng về thiết kế xe.

Nội thất xe rộng rãi và hội tụ đầy đủ những trang bị đỉnh cao. Thiết kế 7 chỗ phù hợp cho cả gia đình di chuyển trên chặng đường dài mà vẫn rộng rãi và thoải mái. Bên cạnh đó, hệ thống an toàn của Lexus GX cũng được tích hợp những tính năng tiên tiến nhất.

Giá bán xe Lexus GX 460: 5,69 tỷ đồng.

Lexus LX

Dòng xe Lexus 7 chỗ hội tụ những điều tinh túy nhất của hãng
Dòng xe Lexus 7 chỗ hội tụ những điều tinh túy nhất của hãng

Lexus LX là sản phẩm nằm trong phân khúc xe hơi 8 chỗ gầm cao hạng sang cỡ lớn. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Land Rover Range Rover, Mercedes GLS 500,…

SUV 7 chỗ full size Lexus LX hoạt động với khối động cơ V8 dung tích 5.7L. Nó có khả năng sản sinh công suất cực đại 367 mã lực với momen xoắn cực đại là 530Nm. LX được trang bị hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh – 4WD.

Lexus được ưu ái với biệt danh là “chuyên cơ mặt đất” bởi nó hội tụ gần như đầy đủ những gì tinh hoa nhất của Lexus. Thiết kế của xe hài hòa, cân đối giữa sự hiện đại, mạnh mẽ và nét sang trọng. Nội thất cũng không kém phần long trọng với các tiện nghi sang trọng nhất. 

Giá bán xe Lexus LX: 8,34 tỷ đồng.

Lexus HS

Lexus HS kết hợp cả động cơ xăng và động cơ điện
Lexus HS kết hợp cả động cơ xăng và động cơ điện

HS là dòng sedan sử dụng động cơ hybrid đến từ nhà Lexus. Mẫu xe này được trang bị động cơ kết hợp xăng – điện hybrid. Cụ thể, xe gồm một động cơ 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 2.5L kết hợp với 1 mô tơ hoạt động bằng điện. Chiếc xe này cũng được đánh giá rất cao về ngoại thất cũng như nội thất bên trong. Nó sở hữu những đặc trưng nổi bật mà những model khác đến từ Lexus sở hữu.

Lexus LFA

Lexus LFA là mẫu xe 2 chỗ ngồi phức tạp nhất của thương hiệu Nhật
Lexus LFA là mẫu xe 2 chỗ ngồi phức tạp nhất của thương hiệu Nhật

Có thể nói, đây chính là mẫu xe khiến cho thương hiệu Nhật Bản – Lexus tự hào nhất. Bởi Lexus LFA là mẫu siêu xe duy nhất quy tụ toàn bộ vẻ đẹp từ thiết kế cho đến công nghệ động cơ của hãng. Xe sử dụng nhiều yếu tố làm từ sợi carbon và nhôm siêu nhẹ. Nó được trang bị động cơ V10 với dung tích 4.8 lít mạnh mẽ và hiện đại bậc nhất. Bên cạnh đó, đây cũng là mẫu xe 2 chỗ phức tạp nhất mà Lexus từng sản xuất.

Bài viết trên đã tổng hợp các dòng xe Lexus tại Việt Nam hiện nay. Đây là một thương hiệu xe hơi cao cấp được đánh giá cao về sự bền bỉ và sang trọng. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các dòng xe của những thương hiệu nổi tiếng khác trong các bài viết của thosuaxe.info nhé!

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.