Rửa xe Vespa đúng cách nhất ngay tại nhà

Xe Vespa là dòng xe máy sành điệu dành cho phái nữ được sử dụng nhiều hiện nay. Sau một thời gian sử dụng xe sẽ bị bẩn và cần được vệ sinh. Rửa xe Vespa như nào? cũng là thắc mắc của nhiều bạn đọc. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách rửa xe Vespa tại nhà cho xe sạch không bị xước, hãy cùng theo dõi nhé!

Quy trình rửa xe Vespa chuẩn như ở tiệm

Bọc các linh kiện trước khi rửa xe

Xe Vespa khác với nhiều dòng xe khác ở ổ khóa. Chúng có thiết kế rất bền chắc để chống kẻ trộm hiệu quả. Nếu có lực tác động từ bên ngoài nó sẽ bị hỏng và xe không thể nổ máy, hoặc khi dính nước ổ khóa cũng không thể nổ. Chính vì thế trước khi vệ sinh xe người dùng cần bao bọc ổ khóa thật cẩn thận. Ngoài ra người dùng cũng nên để máy nguội hẳn rồi hãy vệ sinh để tránh làm các linh kiện bị nứt, hỏng máy.

rua-xe-may-vespa
Rửa xe máy Vespa tại nhà cần thực hiện tuần tự các bước

Xịt nước lên xe đúng cách

Với các loại máy rửa xe cao áp có áp lực phun nước mạnh thì khi phun người dùng nên điều chỉnh áp lực phun vừa phải. Khi xịt rửa hãy giữ khoảng cách giữa vòi phun và xe là 60cm. Không phụt trực tiếp vào các bộ phận dễ hỏng như: Hệ thống điện, bộ chế hòa khí, côn truyền động.

Rửa gầm xe

Dùng vòi phun áp lực cao xịt theo thứ tự các bộ phận như bánh sau, gầm sau, lốc máy, bánh trước, gầm trước. Dùng bàn chải cọ kết hợp với khăn lau mềm lau từng bộ phận rồi xả lại với nước.

Rửa thân xe

Sau khi cọ xe bằng dung dịch rửa xe chuyên dụng đã được pha người dùng hãy dùng vòi phun áp lực phun đều lên xe, từ gương đến đồng hồ, làm sạch từ trên xuống dưới với góc phun là 45 độ để xe không bị xước.

Lau khô xe

Xe Vespa sau khi vệ sinh sạch sẽ vẫn còn dính nước trên xe, khi đó chúng ta hãy dùng máy xì khô hoặc khăn khô, mềm để làm khô xe. Đặc biệt những bộ phận như ổ khóa, công tắc, đầu xe cần được làm khô thật cẩn thận.

Sử dụng xe Vespa như thế nào cho xe bền và đẹp

Dùng khung xe bảo vệ

Hiện nay chúng ta thường thấy rất nhiều xe tay ga đã được chủ nhân trang bị thêm một chiếc khung xe bên ngoài, điều này có tác dụng bảo vệ xe thật tốt. Ngoài ra trong quá trình sử dụng bạn cũng nên chú ý cách di chuyển để hạn chế va quệt làm xước xe.

Sử dụng dung dịch rửa xe chuyên dụng

Nhiều bạn có thói quen vệ sinh xe bằng các hóa chất không chuyên như: Xà phòng, nước rửa chén, sữa tắm, dầu gội đầu…điều này có thể làm cho xe dễ bị phai màu sơn và nhanh hỏng các linh kiện. Bạn nên rửa xe bằng các dung dịch rửa xe chuyên dụng để đảm bảo an toàn và tăng hiệu quả rửa xe.

rua-xe-vespa
Rửa xe Vespa cần sử dụng dung dịch rửa xe chuyên dụng để bảo vệ màu sơn xe

Nguyên tắc chạy xe

Với những xe mới mua bạn không nên chạy xe với tốc độ nhanh ngay từ đầu. Bạn chỉ nên giữ tốc độ khoảng 70km/h sau khi xe đi được 1000km thì có thể từ từ tăng tốc độ xe.

Xe khó nổ máy

Nhiều xe Vespa trang bị bơm tăng tốc, khi vặn tay ga xe sẽ tự động bơm, nên khi sử dụng bạn không nên vặn tay ga, tránh trường hợp ướt bugi khiến máy khó khởi động.

Khi lên dốc

Xe vespa được trang bị côn ly tâm, tự động với dây curoa. Khi xe chuẩn bị dừng để lên dốc thì bạn phải về ga, dùng phanh để dừng. Chúng ta không được vặn tay ga sẽ làm dây curoa bị trượt và nóng.

Chú ý bình ác quy máy

Nếu lâu ngày bạn không sử dụng xe vậy thì cần nạp lại ắc quy trước khi dùng. Nếu chúng phù, lồi thì bạn cần thay bình ác quy mới. Xe để qua đêm mà hết điện thì bạn cần mang máy đến các trung tâm sửa chữa để kiểm tra và khắc phục.

Trên đây là cách rửa xe Vespa ngay tại nhà cũng như một số lưu ý khi sử dụng xe. Hi vọng sau bài viết bạn đọc có thể rửa xe nhanh chóng, an toàn, cho xe sạch và không bị xước.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.