Barie chắn đường là gì? Tại sao cần lắp barrier chắn đường?

Barie chắn đường hiện nay được sử dụng rất phổ biến trong các tòa nhà hoặc nơi có nhiều người qua lại. Vậy barie chắn đường là gì? Tại sao nên sử dụng thanh chắn đường barie? Để giải đáp các thắc mắc này, mời các bạn đọc cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Barie chắn đường là gì?

Barie chắn đường là thiết bị tự động hoạt động bằng điện, được lắp đặt ngang qua một khu vực đi lại nhằm điều tiết và phân luồng giao thông, quản lý phương tiện giao thông qua lại, đảm bảo an ninh trật tự cho khu vực đó.

Barie chắn đường tại cổng ra vào 
Barie chắn đường tại cổng ra vào

Barie chắn đường hiện được ứng dụng phổ biến tại rất nhiều nơi như khu chung cư, bãi giữ xe, cổng trường, cổng bệnh viên, cơ quan, đặc biệt là những khu vực có giao thông phức tạp như điểm giao đường tàu và đường dân sinh.

>>Xem thêm: Báo giá barie tự động chính hãng, giá rẻ nhất toàn quốc

Cấu tạo của barie chắn đường 

Barie chắn đường có cấu tạo tương đối đơn giản nên rất dễ vận hành trong quá trình sử dụng. Barrier chắn đường có 3 bộ phận chính bao gồm: Trụ barie, thanh chắn của barie và các thiết bị phụ trợ hoạt động.

Mỗi bộ phận này đều đóng một vai trò quan trọng giúp barie chắn đường có thể hoạt động trơn tru và an toàn. Cụ thể chi tiết từng bộ phận như sau:

Phần tủ của barie

Tủ barie hay còn gọi là phần trụ barie; là bộ phận quan trọng của barie chắn đường tự động. Bên trong tủ barie được lắp đặt các thiết bị, động cơ đầu não để thao tác mọi hoạt động của barrier. Các thiết bị quan trọng bên trong tủ gồm có động cơ, hệ thống lò xo và bảng mạch điều khiển. 

Về cấu tạo của tủ thì khá đơn giản với thiết kế hình trụ bằng vật liệu thép hoặc nhôm chất lượng cao. Bên ngoài được sơn một lớp sơn tĩnh điện để chống xước, chống han gỉ do điều kiện môi trường. Khi lắp đặt, phần tủ được lắp cố định xuống đất để làm trụ cho thanh chắn barie.

Thanh chắn của barie

Thanh chắn barie hay tay cần, là cách gọi chung chỉ bộ phận chắn ngang đường để ngăn chặn người và xe cộ qua lại. Thanh chắn thường có hình trụ (dài/ngắn tùy từng model) làm bằng nhôm, ruột rỗng để giảm trọng lượng. Các thanh chắn đều được sơn tĩnh điện để bảo vệ và nâng cao tuổi thọ của thiết bị. Ngoài ra một số loại còn được dán phản quang để dễ dàng nhìn thấy khi trời tối. 

Barie dạng rào chắn tại công trường 
Barie dạng rào chắn tại công trường

Có 3 loại thanh chắn phổ biến hiện nay là loại cần thẳng, cần gập và loại rào chắn. Tùy vào yêu cầu an ninh và địa hình của từng khu vực mà bạn có thể lựa chọn lắp đặt loại thanh chắn nào cho thuận tiện nhất.

  • Loại cần thẳng: Loại này thường được dùng tại những nơi rộng rãi, không bị che khuất hoặc nơi có cửa ra vào lớn như cổng trường học, bệnh viện, doanh nghiệp, bãi giữ xe. 
  • Loại cần gập: Loại này khi nâng lên sẽ được gập lại để không chiếm nhiều không gian. Vì vậy thanh chắn kiểu cần gập sẽ được dùng nhiều tại những nơi không gian nhỏ, chật hẹp.
  • Loại rào chắn: Loại rào chắn có thiết kế cầu kỳ hơn hai loại cần thẳng và cần gập. Rào chắn sẽ trông giống như cánh cửa sắt đảm bảo không ai có thể tự do ra vào. Loại này được dùng phổ biến ở những khu vực đòi hỏi an ninh cao hoặc những nơi nguy hiểm như đặc khu quân sự, nơi có công trình đang thi công, chỗ giao giữa đường tàu và đường dân sinh.

Thiết bị phụ trợ hoạt động

Thiết bị phụ trợ góp phần không nhỏ để barie chắn đường có thể hoạt động hiệu quả. Các thiết bị này gồm có cảm biến từ (hoặc nhiệt), đèn led cảnh báo, điều khiển từ xa. Các thiết bị này giúp bạn dễ dàng kết nối với các hệ thống cảm biến tự động hơn để đảm bảo mọi thao tác nâng/hạ của barie chắn đường hiệu quả và chính xác.

Lợi ích khi sử dụng barie chắn đường là gì?

Barie chắn đường mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Những lợi ích sau đây sẽ trả lời cho câu hỏi “tại sao cần phải lắp barie chắn đường?”

– Đảm bảo an ninh, trật tự cho khu vực: Tại những địa điểm có nhiều người ra vào thì việc lắp đặt barie chắn đường là biện pháp cần thiết để ngăn chặn cũng như hạn chế tình trạng lộn xộn, mất an ninh, trộm cắp,… 

Barie giúp đảm bảo an ninh, trật tự
Barie giúp đảm bảo an ninh, trật tự

– Sử dụng barie chắn đường giúp điều tiết giao thông nhanh chóng và hiệu quả, tránh gây lấn làn làm ùn tắc vào giờ cao điểm. Đồng thời giúp hạn chế và kiểm soát các phương tiện được phép/ không được phép ra vào cổng.

– Barie chắn đường giúp đảm bảo an toàn cho mọi người: Những khu vực nguy hiểm luôn phải lắp đặt barie chắn đường vì nó giúp ngăn những người không phận sự tự ý ra vào. Chẳng hạn như tại những điểm giao đường tàu chạy và đường dân sinh sẽ rất dễ xảy ra va chạm gây tai nạn giao thông. Vì vậy hệ thống barie tự động được lắp đặt tại đây, chúng sẽ hạ rào chắn xuống nhằm không cho người và xe cộ đi qua khi đoàn tàu đang đến.

– Tiết kiệm chi phí thuê nhân công: Barie chắn đường vận hành tự động nên có tính linh hoạt và hiệu quả cao. Khi sử dụng nhân viên bảo vệ chỉ cần dùng điều khiển từ xa để thực hiện nâng/hạ cần cho xe cộ lưu thông. Một thao tác này chỉ mất khoảng vài giây, không tốn sức lực và thời gian. Cùng với đó, một bảo vệ có thể điều khiển nhiều barie. 

– Sử dụng barie chắn đường giúp quản lý bãi đỗ xe dễ dàng hơn: Hiện nay nhiều loại barie hiện đại có khả năng tích hợp với thẻ từ cho phép nhân viên bảo vệ kiểm tra vé xe nhanh chóng, tiện lợi, đảm bảo an toàn. Nhờ vậy mà việc giám sát, quản lý và thu phí gửi xe cũng trở nên dễ dàng hơn. Tiết kiệm được thời gian cho cả người gửi và nhân viên bảo vệ.

Barie giúp quản lý bãi giữ xe hiệu quả
Barie giúp quản lý bãi giữ xe hiệu quả

Trên đây là nội dung bài viết về lợi ích của việc sử dụng barie chắn đường. Barie không chỉ góp phần đảm bảo an ninh, trật tự mà còn giúp hạn chế các sự cố tai nạn đáng tiếc xảy ra. Vì vậy lắp đặt hệ thống barie chắn đường là điều cần thiết đối với những khu vực có nhiều người và phương tiện qua lại. Hy vọng bài viết đã mang tới cho các bạn thêm nhiều thông tin bổ ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.