Du lịch đảo Bình Hưng cần chuẩn bị những gì, đi đâu, mùa nào đẹp?

Đảo Bình Hưng là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của xứ biển Nha Trang. Nơi đây nổi tiếng bởi vẻ đẹp của những bãi cát mịn, làn nước trong xanh thơ mộng. Nếu bạn đang có ý định tham quan khu du lịch Bình Hưng thì nhất định đừng bỏ qua cẩm nang du lịch Bình Hưng Nha Trang sau đây nhé!

Giới thiệu sơ lược về khu du lịch đảo Bình Hưng

Đảo Bình Hưng là một trong 3 đảo Tam Bình thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh (Khánh Hòa). Nơi đây còn được biết đến với tên gọi khác là hòn Tý hay hòn Chút.

Bình Hưng là một hòn đảo yên bình, đẹp ngút tầm mắt với màu nước biển trong xanh và những bãi cát trắng tinh khôi. Tuy những bãi biển này không dài và rộng như Mũi Né hay bờ biển Nha Trang, thế nhưng nó luôn thơ mộng bởi màu nước xanh, sạch đến mức nhìn tới đáy.

Mực nước ở Bình Hưng không sâu, biển thoai thoải, chỉ cần đi ra chục mét khi nước ngang ngực là có thể trông thấy những rạn san hô ngay dưới chân.

Những bãi cát trên biển độc đáo với những hình thù, kiểu dáng, màu sắc vô cùng sinh động.

Người dân ở đảo Bình Hưng sống chủ yếu bằng nghề khai thác thủy sản, đặc biệt là nuôi tôm hùm. Những ngôi nhà trên đảo được dựng san sát nhau, hướng ra mặt biển. Đặc biệt, đường xá trên đảo luôn được giữ cho sạch sẽ, tạo nhiều thiện cảm cho du khách thăm quan.

Cẩm nang du lịch đảo Bình Hưng
Cẩm nang du lịch đảo Bình Hưng

Top những địa điểm du lịch đảo Bình Hưng đẹp như trong mơ

“Nơi nào đẹp trên đảo Bình Hưng” chắc chắn là thắc mắc của nhiều du khách khi ghé thăm miền biển thơ mộng. Sau đây là gợi ý top những bãi cát đẹp, sạch và phù hợp cho các hoạt động khám phá, chụp hình, ngắm cảnh mà du khách không nên bỏ lỡ. Cùng xem đó là những đâu nhé!

Bãi Bình Tiên – đảo Bình Hưng

Thuộc thông Bình Tiên, Bình Hưng, bãi biển ở đây được chính quyền địa phương quy hoạch trở thành khu resort cho khách du lịch. Tuy nhiên, qua nhiều năm thì nhiều hạng mục công trình tại đây vẫn chưa được xây dựng thêm nên bãi biển vẫn khá tự nhiên và có phần hoang sơ.

Đây là một bãi biển rất đẹp và thơ mộng, du khách có thể đi ô tô hoặc xe máy theo hướng Cam Ranh – Bình Hưng để ghé thăm. Lưu ý, ban quản lý dự án không cho du khách vào bãi bằng đường bộ nên chỉ có thể tham quan bãi bằng đường thủy nếu muốn.

Bãi Kinh

Bãi Kinh nằm ở đầu điểm đến đảo Bình Hưng nên không khó khăn để bạn tìm đến. Người dân trên đảo dùng bãi Kinh làm nơi cập tàu qua lại giữa những cuộc ra khơi – về đất liền. Cũng vì lý do này nên du khách có nhiều điều kiện di chuyển dễ dàng hơn trên bãi.

Từ đất liền, khách tham quan có thể gửi xe trên bãi, đi bộ ra là có thể nhìn ngắm và “thả dáng” thoải mái trên bãi biển xinh đẹp. Bạn cũng chỉ mất có 10.000 đồng cho mỗi lượt bắt tàu qua bãi, tàu chạy liên tục ngày đêm để phục vụ khách tham quan.

Bãi nước ngọt

Bãi nước ngọt “cất giữ bí ẩn” từ biển cả bởi một hang đá nước ngọt được ôm trọn trong lòng biển. Nơi đây hội tụ rất nhiều view đẹp với những bãi đá trắng, cây cỏ xanh mướt và tầm nhìn ra biển xanh ngút ngàn, cực thích hợp cho các hoạt động “check in sống ảo”!

Hải đăng hòn Chút

Check in cùng ngọn hải đăng Hòn Chút - du lịch đảo Bình Hưng
Check in cùng ngọn hải đăng Hòn Chút – du lịch đảo Bình Hưng

“Đẹp như tranh” là những gì có thể miêu tả về khu vực hải đăng ở Hòn chút Bình Hưng. Đi men theo con đường nhỏ lên núi Hòn Bù, chẳng bao lâu bạn sẽ có mặt trên ngọn hải đăng Hòn Chút. Cái “cây” khổng lồ hiên ngang ngự giữa đảo đã có tuổi đời hơn 100 năm.

Nhìn từ ngọn hải đăng, ta có thể quan sát mọi hoạt động của tàu thuyền, thấy được nhịp sống sôi động của người miền biển, phóng tầm mắt ra tới vùng biển phía Đông bao la nối tới chân trời.

Bãi chuối ở Đảo Bình Hưng

Bãi chuối là khu vực có bờ cát dài, rộng bậc nhất ở đảo Bình Hưng, mực nước cũng sâu nhất. Để đảm bảo an toàn, du khách nên trang bị áo phao khi vui chơi trên đảo. Cát ở bãi Chuối rất sạch và còn được người dân trên đảo lấy về để xây cất nhà cửa. Nước biển nơi đây có màu xanh lá chuối rất lạ mắt nên được lấy để đặt tên cho chính nó là “bãi Chuối”. Khu vực này cũng rất được du khách nước ngoài yêu thích và lựa chọn thành vùng bơi lặn khám phá biển cả.

Vào mùa gió lớn, ở đây sóng sẽ khá to lên sẽ ít khách thăm quan đến. Bạn có thể ghé thăm bãi qua đường bộ, đi men theo đường cung Bình Tiên, hướng từ Bãi Kinh ra Vĩnh Hy, đi chừng 1km là thấy đường xuống bãi Chuối.

Bãi đá Trứng

Nếu bạn đã có quá nhiều “bô ảnh” xịn sò trên bãi cát trắng và biển xanh, hãy đến bãi đá Trứng để có được một phông nền “hoàn toàn mới”. Trên bãi là rất nhiều những hòn đá khổng lồ, tròn to như những quả trứng khủng long.

Những phiến đá được mẹ thiên nhiên khéo léo xếp đặt, nằm xếp lên nhau thành một tấm thảm đá khổng lồ. Khi nắng chiều buông xuống, những góc cạnh của các khối đá sẽ phản xạ ánh sáng, góc sáng – góc tối tạo nên một khung cảnh đẹp sống động, thơ mộng và đầy hoang sơ.

Lưu ý, khu vực này không cho phép du khách tắm biển vì để đảm bảo an toàn. Khách tham quan chỉ được ngắm nhìn và đi dạo trên bãi đá, không nên xuống nước nhé!

“Thả dáng” trên bãi đá Trứng ở Bình Hưng
“Thả dáng” trên bãi đá Trứng ở Bình Hưng

Bãi cây me Bình Hưng

Nằm ngay trên đảo Bình Hưng nhưng muốn di chuyển đến bãi cây me thì du khách sẽ phải thuê tàu, do không có đường đi bộ xuống bãi.

Bãi khá nhỏ và là nơi hội tụ của các lớp cát tự nhiên từ các xác san hô tạo thành, rất sạch. Nước biển nơi này có màu xanh thiên thanh trong vắt như nước hồ bơi, sâu tới 5 mét vẫn nhìn thấy đáy. Nằm giữa bãi có một tảng đá lớn, đây là “chiếc view” đắt giá cho các bạn trẻ “thả dáng” chụp hình.

Vịnh Đá Dách

Vịnh đá dách có địa hình rất đặc trưng bởi nhiều vách đá cao từ 40 – 50 mét, chúng được ví như những nét họa đầy ngẫu hứng giữa đất liền và biển cả. Bạn có thể đi bằng những chiếc ghe thuyền nhỏ, thả dáng giữa khe biển ôm sát bởi những vách đá treo leo, cực sang chảnh và xịn sò.

Hang Tàu – Đảo Yến

Hang Tàu hay đảo Yến – Nha Trang là nơi tàu thuyền tránh bão của ngư dân. Bên trong hang, mực nước tự nhiên cao đến 15m nhưng độ trong xanh của nước khiến bạn vẫn có thể quan sát đến tận đáy biển. Tên gọi đảo yến cũng xuất phát từ việc Hang Tàu là nơi cư ngụ và làm tổ của chim yến.

Bãi Chướng

Bãi chướng nằm ngay sau lưng đảo Bình Hưng, mang một vẻ đẹp hoang sơ và tự nhiên. Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn về hướng Bắc để trông thấy đảo Bình Ba, xa hơn nữa là biển Đông rộng bất tận. Bãi Chướng cũng là nơi đón bình minh đầu tiên trên đảo Bình Hưng.

Đi khu du lịch Bình Hưng vào mùa nào đẹp nhất?

Du lịch Bình Hưng có thể đi quanh năm, không quá lo ngại về thời tiết. Tuy nhiên, đẹp nhất thì bạn nên chọn vào mùa hè, từ tháng 3 – tháng 8 hàng năm. Thời điểm này, thời tiết đang nắng ấm, bầu trời trong xanh rất thích hợp cho hoạt động tham quan và check in. Bên cạnh đó, sóng biển cũng khá dịu êm, thích hợp cho các hoạt động tắm biển, đi thuyền hay lặn biển.

Nên hạn chế đến đảo Bình Hưng vào thời gian từ tháng 9 – tháng 11 hàng năm. Lúc này thời tiết sẽ khá thất thường và dễ gặp mưa bão, gây ảnh hưởng đến các chuyến vui chơi ngoài trời. Thế nhưng, bạn lại có cơ hội ngắm nhìn biển cả với những cột sóng lớn, sủi bọt trắng, đẹp một cách dữ dội và hoang dã.

Mỗi mùa ở Bình Hưng đều có một nét đẹp riêng, du khách có thể lựa chọn thời gian cho phù hợp lịch trình và nhớ theo dõi dự báo thời tiết, chuẩn bị chu đáo cho mọi tình huống là được.

Du lịch đảo Bình Hưng mùa nào đẹp nhất?
Du lịch đảo Bình Hưng mùa nào đẹp nhất?

Nơi ở sang – xịn – mịn cho du khách tại đảo Bình Hưng

Ở đâu khi đi chơi ở Bình Hưng chắc chắn là thắc mắc của không ít du khách lần đầu đến đây. Là một khu du lịch nổi tiếng, Bình Hưng có rất nhiều lựa chọn về nơi nghỉ chân cho du khách, trong đó, có rất nhiều lựa chọn vừa đẹp, vừa rẻ cho du khách trải nghiệm như:

Ở tại nhà bè

Các chủ nhà bè trên đảo Bình Hưng hiện nay đã mở nhiều dịch vụ lưu trú, khách có thể ngủ lại trên võng hoặc trải nghiệm với giá khá mềm (50.000 đồng / lượt / đêm).

Đây là một trong những điểm nghỉ chân rất thú vị cho các bạn trẻ muốn trải nghiệm cảm giác lênh đênh sóng nước. Đêm đến, bạn có thể nghe rất rõ “hơi thở” của biển cả, từ tiếng gió, tiếng sóng vỗ bờ đến những âm thanh khua thuyền, chèo thúng rộn rã của ngư dân khi bình minh.

Dịch vụ homestay

Nếu không tìm trước được nơi nghỉ chân, bạn có thể liên hệ với nhà dân để tìm đến các địa chỉ homestay. Đây là một trong những dịch vụ nghỉ dưỡng quen thuộc ở hầu khắp các khu du lịch, giá rẻ và thuận tiện cho các sinh hoạt của du khách.

Nhà nghỉ

Nếu bạn muốn tìm kiếm nơi nghỉ ngơi thực riêng tư và giá cả phải chăng thì nhà nghỉ chính là lựa chọn tốt nhất. Trên đảo, rất nhiều nhà nghỉ của ngư dân được cho thuê với giá chỉ từ 70.000 đồng, rất rẻ so với mặt bằng phí thuê ngủ qua đêm cả các khu du lịch. Chú ý, bạn nên hỏi chủ nhà cụ thể về các dịch vụ đi kèm như quạt, máy lạnh, điều hòa, tủ lạnh,… có trong gói phòng mà bạn lựa chọn nhé!

Cắm trại

Cắm trại là một hoạt động vô cùng thú vị của các bạn trẻ thích khám phá và yêu thiên nhiên. Việc cắm trại ngủ qua đêm rất thích hợp cho các nhóm phượt đông người, vừa tiết kiệm, vừa giúp anh em có dịp quây quần và “đốt lửa thổi cơm chung”.

Hoạt động cắm trại qua đêm ở đảo Bình Hưng hoàn toàn được cho phép nên du khách có thể yên tâm. Bạn cũng nên lựa chọn các bãi tắm view đẹp như Bãi Kinh để cắm trại, dựng lều là tuyệt nhất.

Trên đây là cẩm nang kiến thức du lịch đảo Bình HưngThợ sửa xe gợi ý cho các bạn. Tin rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho những ai đang chuẩn bị hành trình vui chơi ở đảo Bình Hưng!

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.