Bảo dưỡng xe Toyota ở đâu uy tín nhất Hà Nội?

Toyota là một trong những tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu thế giới. Thương hiệu đa quốc gia này nhiều năm liền dẫn đầu thị trường ô tô về doanh số bán lẻ. Ở Việt Nam, xe ô tô của Toyota luôn nhận được sự yêu thích từ đại bộ phận những người đam mê tốc độ. Những chiếc xe nhà Toyota không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng đẳng cấp, chất lượng bền bỉ, trường tồn cùng thời gian mà còn có giá cả hợp lý, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên, do số lượng xe Toyota thì lớn, các cơ sở bảo dưỡng cũng nhiều, nhiều bạn chưa biết làm thế nào để lựa chọn được địa điểm bảo dưỡng xe hợp lý. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: bảo dưỡng xe toyota ở đâu uy tín nhất Hà Nội. Hãy cùng theo dõi nhé!

Tại sao phải bảo dưỡng xe ô tô?

Bảo dưỡng định kỳ là quy trình bảo dưỡng cần thiết dành cho ô tô được xác định theo số km đã di chuyển hoặc theo thời gian sử dụng xe. Đây là hoạt động cần thiết cũng như bắt buộc đối với mọi chủ xe ô tô để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người cùng tham gia giao thông.

Cũng giống nhiều phương tiện di chuyển khác, những chiếc xe ô tô sau một khoảng thời gian sử dụng sẽ xuất hiện một số vấn đề nhất định, sự hao mòn linh kiện là điều không thể tránh khỏi. Chính vì vậy mà người sử dụng nên đem xe đi bảo dưỡng định kỳ để ngăn chặn các sự cố có thể xảy ra khi di chuyển đồng thời giữ cho chiếc xe có được tuổi thọ cao hơn.

Xem thêm: Tại sao phải bảo dưỡng xe ô tô định kỳ? Bảo dưỡng hết bao nhiêu tiền?

Quy trình bảo dưỡng xe Toyota

Tùy theo dòng xe, mẫu mã, thương hiệu mà mỗi chiếc xe được ấn định một quy trình bảo dưỡng cụ thể. Dưới đây là các cấp độ bảo dưỡng xe Toyota chuẩn nhất theo các trung tâm bảo dưỡng uy tín.

Kiểm tra bộ lọc dầu và thay dầu

Trên mỗi một chiếc xe Toyota đều được cài sẵn một chỉ số thông báo giúp người sử dụng xe nắm được thời gian cụ thể để tiến hành thay dầu máy. Dựa vào chính các chỉ số này, kỹ thuật viên có nhiệm vụ thay dầu đồng thời kiểm tra bộ lọc dầu để giải quyết các vấn đề phát sinh.

Quy trình thường được thực hiện đầu tiên bởi nó khá đơn giản nhưng cũng cực kỳ cần thiết. Đầu tiên, nhân viên sẽ sử dụng công cụ nâng xe tiếp đến là tháo ống xả, bộ lọc để xả dầu và cuối cùng là thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, thêm dầu.

Kiểm tra bộ lọc gió động cơ

Bộ lọc gió là nơi tiếp nhận và điều hòa luồng không khí từ bên ngoài môi trường sau đó hòa trộn với nhiên liệu rồi đi xuống buồng đốt của động cơ. Đây là bộ phận cực kỳ quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình làm việc của động cơ. Nếu bộ lọc gió động cơ quá bẩn hoặc phát sinh vấn đề thì sẽ dẫn đến trường hợp thiếu hụt không khí lưu thông trong buồng đốt, nhẹ thì làm động cơ làm việc kém hiệu quả, nặng thì có thể dẫn đến hư hại nghiêm trọng trong bộ phận động cơ xe.

Các chuyên gia đầu ngành khuyến cáo, bạn nên mang xe đi kiểm tra và thay mới bộ lọc gió động cơ sau mỗi 50000 km. Ngoài ra, tùy thuộc vào tình hình thời tiết, điều kiện môi trường và địa hình di chuyển trực tiếp để có thể mang xe đi kiểm tra sớm hơn.

Xem thêm: Vén màn bí ẩn đằng sau chiếc Roll Royce đắt nhất thế giới

Kiểm tra bộ lọc gió máy lạnh

Nếu như bộ lọc gió động cơ có nhiệm vụ điều hòa không khí động cơ thì bộ lọc gió máy lạnh có trách nhiệm điều hòa dòng đối lưu bên ngoài môi trường vào trong phần nội thất xe. Nói một cách đơn giản thì bộ lọc máy lạnh giúp làm sạch, làm mát giữ nhiệt độ ổn định cho không khí trong xe, tạo cảm giác dễ chịu cho người ngồi. 

Kiểm tra phanh xe

Phanh xe là bộ phận quan trọng giúp người điều khiển dừng đỗ xe trong các trường hợp cần thiết. Giúp đảm bảo an toàn cho người lái xe và những người cùng tham gia giao thông trên đường. Vì vậy, chủ xe phải luôn đảm bảo phanh luôn ở trong tình trạng tốt nhất và hoạt động bình thường.

Ngoài ra, bạn nên mang xe đi bảo dưỡng định kỳ theo những cột mốc sau: bảo dưỡng xe Toyota sau 5000 – 10000 km; bảo dưỡng xe toyota từ 10000 – 20000 km; bảo dưỡng xe Toyota 40.000km; bảo dưỡng xe sau 80000km…

Bảo dưỡng xe Toyota ở đâu tại Hà Nội?

Để bảo dưỡng xe Toyota một cách tốt nhất, bạn nên mang xe đến các trung tâm bảo dưỡng uy tín được ủy quyền từ nhà sản xuất. Dưới đây là tổng hợp những địa điểm bảo dưỡng xe Toyota chính hãng tại Hà Nội:

  1. Toyota Giải Phóng: Số 807 Giải Phóng, Phường Giáp Bát, Quận Hoàng Mai
  2. Toyota Giải Phóng – Pháp Vân: Khu Pháp Vân, Phường Phương Liệt, Quận Hoàng Mai
  3. Toyota Hà Đông: Thôn Do Lộ, Phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông
  4. Toyota Hoàn Kiếm: Số 7 Đặng Thái Quân, Quận Hoàn Kiếm
  5. Toyota Long Biên: Số 7 – 9 Nguyễn Văn Linh, Phường Gia Thụy, Quận Long Biên
  6. Toyota Mỹ Đình: Số 15 Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm
  7. Toyota Mỹ Đình – Cầu Diễn: Số 10, km10, QL 32 Cầu Diễn, Quận Từ Liêm
  8. Toyota Thanh Xuân: Số 315 Trường Chinh, Phường Phương Mai, Quận Thanh Xuân
  9. Toyota Thăng Long: Số 316 – 316 Cầu Giấy, Phường dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy

Trên đây là bài viết về quy trình bảo dưỡng xe Toyota và giúp bạn trả lời câu hỏi: bảo dưỡng xe Toyota ở đâu uy tín nhất Hà Nội. Hi vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đọc sẽ có được càng nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.